Tuesday, March 2, 2010

Kilala mo ba si Juan?

Juan: Ano ba iyan pare, bakit naman basang-basa iyang damit mo?
Pedro: ‘Pre wash-and-wear kasi to eh.
---
TEACHER: okay class our lesson for today is science. What is science?
JUAN: ako ma’am! Ako ma’am!
TEACHER: okay Juan, what is science?
JUAN: science is our lesson for today.
---
Nanay: Ang lakas mo kumain pero di ka mautusan. Ang kapal mo!
Juan: Kapag yung baboy natin malakas kumain, natutuwa ka. Sino ba talaga ang anak mo, ako o ung baboy? Umayos ka ‘nay! Wag ganun!
---
Juan: Nay, galing ng teacher ko!
Nanay: Bakit naman?
Juan: Tinuruan nya kami ng kagandahang asal.
Lola: E di marunong ka nang mag ‘po’ at ‘opo’?
.
.
.
Juan: Natural! Tanga ka ba?
---
Juan: Dad, may sabihin ako sa imo. Magshift na ko sa Fine Arts. Sana maintindihan mo.
Dad: Leche! Tapusin mo muna elementary! Ilusyunado!
---
Juan: Tay, ang damot ng classmate ko!
Tatay: Bakit naman, anak?
Juan: Kasi di ako ininvite sa burol ng tatay niya! Di tuloy ako nakakain ng biskwit! Sa burol mo tay, hindi din siya invited ha!?
---
Juan to Septic Tank Services [on the phone]
Juan: Hello. Magandang hapon. Kayo po yung sumisipsip ng tae?
STS: Opo, sir. Bakit po?
.
.
.
Juan: Wala lang. Masarap ba?
---
Juan and Pedro texting…
Juan: Pedro, pare, last piso ko na ‘to. Papasa naman P2.00. May kailangan lang akong i-text.
Pedro: (message sent P2)
Juan: Thanks. Got it!
Pedro: Bobo! Huwag ka nang mag-reply. Last piso mo na yan.
Juan: K.
---
Sa sabungan walang entrance fee ang may dalang panabong ..
Si juan para makalibre pumasok may dalang sisiw ..

Bantay: hoy!! ano yan?
Juan: (galit pa) manok!! bakit?
Bantay: alam ko .. eh bakit sisiw??
Juan: heller ?? may laban ang ama niya siyempre moral support .. tanga !!!
---
Juan: Pedro ingat kayo!
Pedro: Bakit?
Juan: Kasi uso pala sa Metro Manila ang budol budol!
Juan: alam mo yung matandang dalagang accountant namin sa opis nadale!
Pedro: Naku!
Juan:Paglabas ng bank natangay yung paseldo at 13th month ng opis namin pati yung puri ng pobreng matanda sa motel!
Pedro:Eh, ano ginawa nyo!
Juan: Eh di sinamahan namin sa Police yung pobreng matanda! Eh! iyak nga ng iyak!!!!!
Pedro:Naku ,eh talagang iiyak yung pobreng matanda! kawawa naman!
Pedro: anong sabi sa Pulis! nung pobreng matanda nakilala ba yung dumale!!!
Juan:OO, merong bigote ,mistisuhin at mataas ,nanghihinayang daw sya!
Pedro:oo,kasi malaking pera yun ah!
Juan:hindi yung Pera!!!!
Pedro: eh,saan
Juan:Hindi nya raw na ibigay yung address nya at telephone no.,sana raw maulit uli tuwing x-mas

No comments: